- 12 6, 2023
Các Tiêu Chí Chọn Quà Tặng Doanh Nghiệp
Quà tặng doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là việc trao đổi vật chất; nó trở thành một lời cảm ơn chân thành, một cử chỉ tạo nên sự ấm áp và nâng cao tính kết nối. Những món quà này không chỉ tôn vinh những thành tựu trong năm mà còn gieo mầm cho một tương lai của những mối liên kết được củng cố và những thành công chung.
Hãy cùng Chus tìm hiểu các lớp ý nghĩa đằng sau và các tiêu chí chọn ra món quà hoàn hảo cho doanh nghiệp—sự kết hợp hài hòa giữa sự chu đáo, ý nghĩa và thành ý.
Tặng quà doanh nghiệp cho đối tác (Ảnh: Sưu tầm)
1. Quà tặng doanh nghiệp là gì?
Quà tặng doanh nghiệp là những món quà của công ty tặng cho nhân viên, đối tác, khách hàng hay những đồng nghiệp, góp phần tạo ra hoặc củng cố mối liên kết giữa người nhận và doanh nghiệp. Trên thực tế, việc tặng quà của doanh nghiệp không phải là việc phân phát một cách ngẫu nhiên mà là hành động có mục đích, cần đảm bảo phù hợp với mục tiêu, giá trị và nhận diện thương hiệu của công ty.
Quà tặng doanh nghiệp (Ảnh: Shutterstock)
2. Tại sao quà tặng doanh nghiệp lại quan trọng:
Quà tặng doanh nghiệp mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và mang lại nhiều lợi ích cho các mối quan hệ bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp. Chúng không chỉ nâng cao sự gắn kết giữa người nhận và công ty mà còn góp phần định hình danh tiếng, củng cố quan hệ kinh doanh của công ty.
Tặng quà doanh nghiệp cho nhân viên (Ảnh: Shutterstock)
Mục đích của quà tặng doanh nghiệp cho khách hàng:
Quà tặng doanh nghiệp cho khách hàng giúp thương hiệu trở nên đáng giá đối với khách hàng, tạo ra liên tưởng tích cực về công ty. Sự liên tưởng này có thể ảnh hưởng đến quyết định và hành động của họ. Việc gửi quà tặng từ công ty đến khách hàng hiện tại không chỉ là một biểu hiện của sự cảm kích đối với họ, mà còn là một cách củng cố mối quan hệ, tăng sự hài lòng và lòng trung thành, giảm khả năng khách hàng tìm kiếm giải pháp thay thế.
Mục đích của quà tặng doanh nghiệp cho nhân viên:
Đối với nội bộ, quà tặng của công ty làm nhân viên cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao. Từ đó sẽ nuôi dưỡng cảm giác trung thành và cống hiến hết mình cho công ty. Quà tặng doanh nghiệp cho nhân viên thúc đẩy việc xây dựng đội ngũ, khuyến khích động lực và ưu tiên phúc lợi của nhân viên, nhấn mạnh một nền văn hóa quan tâm đến con người. Về bản chất, nghệ thuật tặng quà doanh nghiệp trở thành một công cụ để hình thành văn hóa nơi làm việc được đặc trưng bởi sự đánh giá cao, tình bạn thân thiết và cam kết chung để đạt được thành công.
Mục đích của quà tặng doanh nghiệp cho đối tác kinh doanh:
Quà tặng doanh nghiệp cho đối tác có vai trò quan trọng trong việc xây dựng các mối quan hệ kinh doanh. Chọn được một món quà ý nghĩa và cá nhân hóa cho từng đối tác sẽ giúp công ty của bạn cải thiện quan hệ đôi bên, mở ra cơ hội cho sự hợp tác hiệu quả.
Nâng cao nhận thức thương hiệu:
Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh, quà tặng của công ty mang đến cơ hội cho doanh nghiệp trở nên nổi bật. Những món quà được lựa chọn kỹ càng giúp phân biệt công ty với các đối thủ cạnh tranh, khiến công ty trở nên đáng nhớ hơn trong tâm trí khách hàng, đối tác và cả khách hàng tiềm năng. Nhận thức và danh tiếng thương hiệu từ đó cũng được nâng cao.
3. Các tiêu chí chọn quà tặng doanh nghiệp hoàn hảo:
Chọn những món quà tặng doanh nghiệp có thể là một nhiệm vụ tế nhị nhưng rất hữu ích. Cho dù bạn đang bày tỏ lòng biết ơn đối với nhân viên, tăng cường mối quan hệ với đối tác, khách hàng, hay kỷ niệm các cột mốc quan trọng của công ty, thì nghệ thuật lựa quà tặng doanh nghiệp đều cần được cân nhắc kỹ lưỡng.
Tặng quà doanh nghiệp cho khách hàng (Ảnh: Shutterstock)
Chọn đúng thời điểm tặng quà:
Mặc dù bày tỏ lòng biết ơn và xây dựng mối quan hệ là điều tốt nhưng không phải thích tặng lúc nào cũng được. Việc lựa chọn lựa thời gian tặng quà doanh nghiệp hợp lý là rất quan trọng. Chẳng hạn, tặng quà nhân dịp đối tượng nhận đạt được thành tích nào đó, hay một cột mốc đáng nhớ, sẽ giúp món quà thêm ý nghĩa và đầy thành ý. Ngược lại, nếu vẫn đang trong giai đoạn đàm phán hoặc thiết lập mối quan hệ kinh doanh, việc tặng quà - đặc biệt là quà quá xa xỉ - có thể xem là sự lôi kéo và không còn mang nghĩa tích cực vốn có..
Hiểu đối tượng tặng quà của bạn:
Hiểu đối tượng của bạn là nền tảng của việc lựa chọn những món quà ý nghĩa. Hãy xem xét nhân khẩu học, sở thích và mối quan tâm của người nhận. Cho dù đó là nhân viên, khách hàng hay đối tác, cách tiếp cận được cá nhân hóa sẽ đảm bảo rằng quà tặng sẽ tạo được tiếng vang ở mức độ sâu sắc hơn.
Phù hợp với giá trị công ty:
Quà tặng doanh nghiệp phải giúp thể hiện được giá trị và sứ mệnh của công ty. Cho dù bạn thích chọn quà kiểu truyền thống, quà theo phong cách hiện đại, quà riêng lẻ hay bộ quà tặng theo combo, hãy lưu ý chọn những món quà gợi nhớ đến doanh nghiệp của bạn. Điều này không chỉ củng cố nhận diện thương hiệu mà còn truyền tải thông điệp gắn kết đến người nhận.
Hộp quà của Chus mang đậm nét văn hoá Việt Nam và sự bền vững
Xem xét tính thực tiễn:
Những món quà thiết thực thường được đánh giá cao nhất. Hãy nghĩ về những món đồ có thể được sử dụng trong công việc hàng ngày hoặc cuộc sống cá nhân, chẳng hạn như đồ dùng văn phòng chất lượng, đồ dùng công nghệ hoặc thậm chí cả trang phục thời trang có logo công ty của bạn. Tính thực tiễn đảm bảo rằng quà tặng của bạn trở nên phù hợp với thói quen của người nhận.
Sổ đa năng có thể thay giấy và có chỗ giữ thẻ
Chất lượng hơn số lượng:
Đầu tư vào những món quà chất lượng cao phản ánh tiêu chuẩn của doanh nghiệp. Hãy cân nhắc chọn những món đồ được chế tác khéo léo, chẳng hạn như đồ thủ công chất lượng cao. Quà tốt không chỉ thể hiện cam kết của bạn về giá trị công ty mà còn thể hiện lòng thành và sự chu đáo đối với đối tượng nhận quà. Những món quà tặng doanh nghiệp xịn sò sẽ có nhiều khả năng được trân trọng và giữ lại hơn.
Nâng cao trải nghiệm tặng quà:
Ông bà ta có câu “Của cho không bằng cách cho". Việc chú trọng vào việc nâng cao trải nghiệm tặng sẽ giúp đối tượng nhận ra được sự tinh tế của doanh nghiệp, rằng doanh nghiệp của bạn chú ý đến từng chi tiết cũng như thực sự để tâm đến món quà trao đi. Ví dụ như tặng quà tận tay cho người nhận thay vì sử dụng các dịch vụ giao hàng; hoặc đảm bảo cho món quà được đóng gói, trình bày chỉn chu. Cho dù đó là khách hàng, nhân viên hay đối tác kinh doanh, trải nghiệm sang trọng mà bạn cung cấp sẽ khắc sâu vào trí nhớ của họ, góp phần tạo ấn tượng tích cực lâu dài về doanh nghiệp của bạn.
Lập ngân sách một cách khôn ngoan:
Mặc dù việc chọn quà tặng chất lượng là điều cần thiết nhưng điều quan trọng không kém là phải phù hợp với ngân sách. Lập kế hoạch chiến lược tặng quà một cách chu đáo để đảm bảo rằng bạn có thể mang đến những món quà có ý nghĩa để tri ân mà không phải chi tiêu quá mức.
Bên cạnh đó, giá trị món quà cũng là một yếu tố đáng cân nhắc khi lập ngân sách. Quà quá rẻ tiền có thể mang lại một cái nhìn tiêu cực về giá trị doanh nghiệp của bạn, thể hiện sự thiếu chỉn chu của bạn khi chọn quà. Ngược lại, quà quá xa xỉ và đắt tiền cũng chưa chắc đã tốt; bởi người ta có thể nghĩ rằng bạn đang cố lấy lòng và cạnh tranh không lành mạnh. Do đó, hãy lựa quà tặng vừa tầm giá, phù hợp và cân bằng với cả quy mô công ty của bạn và đối tượng nhận quà.
Lập ngân sách hợp lý (Ảnh: Shutterstock)
Kết
Trong bối cảnh phức tạp của các mối quan hệ kinh doanh, hành động lựa chọn quà tặng doanh nghiệp là một nghệ thuật đòi hỏi sự cân bằng tinh tế giữa sự cân nhắc kỹ lưỡng và cân nhắc chiến lược. Tại Chus, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các món quà tặng doanh nghiệp chất lượng, được đầu tư chỉn chu từ cả bên trong lẫn hình thức bên ngoài. Các thành phần quà tặng được tỉ mỉ làm thủ công từ chất liệu tuyển chọn, mang đậm bản sắc Việt, đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như tính ứng dụng cao trong đời sống.
Bạn cũng có thể đặt khắc logo công ty hoặc làm theo thiết kế cho doanh nghiệp với mức giá chiết khấu tốt. Nếu có bất kì câu hỏi hay yêu cầu nào, đừng ngần ngại lên Chus lựa, và liên hệ ngay Bộ phận Chăm sóc khách hàng qua Facebook, Instagram hoặc hotline tại số điện thoại 090 673 29 06 nhé!
Chus hy vọng bạn sẽ tìm được món quà tặng doanh nghiệp hoàn hảo để mở đường cho những mối quan hệ lâu dài và tạo nên một môi trường làm việc nơi lòng biết ơn trở thành nền tảng của thành công.