Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam
"Chúng tôi tin vào việc tạo ra các sản phẩm bền vững, giúp thay đổi hành vi của người tiêu dùng" - NOT JUST PLASTIC
Năm 2015, doanh nhân Đan Mạch Frantz Byrch Pedersen đến Việt Nam tìm kiếm tre cho dự án "Not Just a Bottle" và ngay lập tức đắm chìm trong văn hóa, ẩm thực và tình người nơi đây. Tuy nhiên, thực trạng rác thải nhựa đáng báo động - từ Hong Kong với 6 triệu chai nhựa bị vứt bỏ mỗi ngày, đến Việt Nam nơi 75% rác thải kết thúc tại các bãi chôn lấp - đã thôi thúc anh hành động.
"Not Just Plastic" ra đời năm 2018 như một sáng kiến tạo tác động xã hội, với dòng sản phẩm kính mát thủ công được tái chế 100% từ nhựa phế thải tại Việt Nam. Thương hiệu không chỉ mang đến những phụ kiện thời trang độc đáo mà còn là biểu tượng cho lối sống bền vững và đầy phong cách.
Thông qua hợp tác với 10 trường học, 125 đối tác F&B và khách sạn, họ đã xây dựng một hệ sinh thái tuần hoàn cho rác thải nhựa, biến điều tưởng chừng vô giá trị thành nguồn cảm hứng sáng tạo. "Not Just Plastic" là cuộc cách mạng xanh đang từng bước thay đổi cách chúng ta nhìn nhận và sử dụng nhựa!