- 7 16, 2024
SPICO: Khi trái ớt Thanh Hóa được nâng tầm thành tương ớt ngon, sạch
Không biết từ bao giờ, thị trường tương ớt Việt Nam đã tràn ngập những sản phẩm công nghiệp chứa đầy hóa chất. Tuy có vị ngon và giá thành rẻ, dễ dàng mua, các loại tương ớt này lại tiềm ẩn nhiều lo ngại về sức khỏe do chứa nhiều chất phụ gia.
Giữa rừng tương ớt hóa học đó, SPICO - thành lập bởi anh Lê Minh Cương - dần nổi lên là một thương hiệu tương ớt sạch, an toàn. Đặc biệt, tương ớt SPICO được làm nên từ các nguyên liệu tại chính quê hương Việt Nam, mang lại cho người dùng thêm một lựa chọn ngon, sạch, khỏe xứng đáng với slogan “Spico - ớt Việt, hồn Việt”
Vị tương ớt ngon, sạch và an toàn từ nông sản Việt
Sạch và an toàn
Thành phần chính của tương ớt SPICO hoàn toàn từ thiên nhiên. Cụ thể, thương hiệu xốt chấm sử dụng ớt Thanh Hóa, bao gồm ớt sừng và ớt chỉ thiên, làm nguyên liệu chính.
Không có chất phụ gia hóa học như chất tạo cay, màu, vị hay chất bảo quản, SPICO đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.
SPICO tự hào với một bảng thành phần "sạch bóng" chất phụ gia nhân tạo (Ảnh: Facebook Spico)
Tương ớt và các loại sốt chấm khác của SPICO đều được tiệt trùng và đóng trong chai thủy tinh, giúp bảo quản lâu hơn mà không cần đến chất phụ gia. Chai thủy tinh cũng ít gây hại cho sức khỏe hơn so với chai nhựa, vốn có thể giải phóng vi nhựa.
Tương ớt ngon
Bên cạnh đó, SPICO cũng cho ra mắt nhiều hương vị tương ớt khác nhau. Tất cả đều được kết hợp bởi các nông sản lân cận với tỉ lệ đa dạng để tạo ra nhiều vị tương ớt. Có thể kể đến: tương ớt chấm hải sản, tương ớt kiểu Bắc, tương cà chua và cả tương ớt cay dịu cho bé tập ăn cay, v.v.
Tương ớt Spico có đa dạng hương vị, bao bì cho các nhu cầu khác nhau (Ảnh: Facebook Spico)
Các nguyên liệu tự nhiên, ngoài ớt sừng hay ớt chỉ thiên là chủ đạo, thì mọi hương và vị đa dạng đó đều đến từ gia vị như muối, đường, giấm, hay cây cỏ như cà chua, dứa, tỏi, hành, thảo quả.
Chặng đường chông chênh trước khi tiến đến thành công
Hiện nay, mỗi tháng SPICO cung cấp ra thị trường khoảng 20.000 chai tương ớt.
Con số tuy không gọi là nhiều, nhưng đủ để thấy xu hướng sử dụng tương ớt sạch cũng đã khá lớn mạnh và ngày càng có nhiều người ưa chuộng sản phẩm nước chấm an toàn cho sức khỏe thay vì thực phẩm hóa học.
Tuy nhiên, để đạt được con số 20.000 đó, SPICO không phải có thể làm được chỉ trong ngày một ngày hai.
Ban đầu, hành trình phát triển sản phẩm tương sạch khi không có kinh nghiệm của founder. Cùng với đó thói quen dùng tương ớt công nghiệp rẻ tiền vốn đã ngấm sâu trong nhiều người tiêu dùng Việt. Những yếu tố trên tạo thành khó khăn to lớn mà bước đầu tưởng như có thể đốn gục bất kì nhà khởi nghiệp nào. Thế nhưng, với tầm nhìn và lòng quyết tâm tạo nên sản phẩm ngon sạch từ những vườn ớt của bà con địa phương, anh Cương vẫn kiên trì.
Người con từ Thanh Hóa tự làm mọi thứ để tiết kiệm chi phí, từ học hỏi tìm tòi công thức tương ớt truyền thống, kiểm tra chất lượng từng mẻ ớt lên men, học và sử dụng công cụ design, marketing.
Những chum ớt lên men thủ công theo công thức truyền thống ở Spico
Công sức được đền đáp khi sau 47 lần thất bại với vô số chum ớt hỏng, không đủ chất lượng, đến mẻ thứ 48, anh Cương thành công với mẻ tương ớt SPICO vừa ngon, sạch, lại vừa bảo quản được lâu mà không hiện diện chất bảo quản nhân tạo.
Thương hiệu cũng dần dần chiếm được niềm tin và sự yêu thích của người dùng, đặc biệt là đối với những khách hàng quan tâm đến thực phẩm xanh, an toàn cho sức khỏe.
Tạo thu nhập ổn định cho nông dân địa phương
Không đơn thuần là mang đến một hơi thở mới, một lựa chọn mới cho thị trường tương ớt Việt, SPICO còn mang lại một giá trị tuyệt vời khác - đó là thu nhập cho bà con nông dân địa phương, cũng như nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.
Trước đây, nếu như những vườn ớt có khả năng bị đổ bỏ vì thương lái không thu mua, thì giờ đây, SPICO trở thành điểm đến vững tin cho những quả ớt đỏ và cay thơm lòng đó. Nông dân trồng ớt vùng Thanh Hóa không còn quá bị phụ thuộc vào thương lái nữa.
Ớt, hành, tỏi , gừng... là các nguyên liệu làm nên hương vị tự nhiên (Ảnh: Facebook Spico)
Bên cạnh đó, thay vì ớt thô bị bán đi với mức giá rẻ, thì ớt nay được chế biến thêm một bước, giúp nâng tầm quả ớt Việt lên cao hơn và giúp người Việt tiếp cận gần hơn với giá trị thật sự của hương vị nông sản Việt. Tất nhiên, SPICO cũng hướng tới chất lượng chuẩn quốc tế để quảng bá hàng Việt với bạn bè ngoại quốc. Bước đầu, SPICO đã nhận được một số giải thưởng uy tín trong nước như: Dự án khởi nghiệp với chủ đề Nông nghiệp phát triển bền vững lần 7 (2021), OCOP 3 sao bởi UBND tỉnh Thanh Hóa.
Tương ớt Phúc Lộc Thọ SPICO
Xem thêm: Video Review Tương cà chua SPICO - Báo Thanh Hóa
Mua tương ớt SPICO trên Chus.vn
Tương ớt Spico - ớt Việt, hồn Việt đã có mặt trên Chus.vn với nhiều sản phẩm tương và sốt chấm đa dạng, đủ hương vị từ trái ớt tươi Việt Nam. SPICO không chỉ giúp tăng hương vị cho bữa ăn mà còn là một lựa chọn an toàn và lành mạnh cho cả gia đình.
Đừng bỏ lỡ cơ hội nâng tầm bữa ăn của bạn với hương vị tự nhiên và chân thật của tương ớt Spico. Hãy truy cập ngay hôm nay để mua hàng và trải nghiệm sự khác biệt của tương ớt sạch, chất lượng cao từ những trái ớt Việt Nam. Chọn Spico cho sự an toàn và ngon miệng trong mỗi bữa ăn của bạn!
Chus tổng hợp và tham khảo từ: Trang chủ Spico, Báo Dân Trí, Báo Tuổi Trẻ, Báo Lao Động, Trang thông tin điện tử Thành phố Thanh Hóa