Tặng quà sự kiện là động thái thể hiện sự tri ân người tham dự, cũng như doanh nghiệp tạo dấu ấn đáng nhớ sau khi sự kiện đã kết thúc. Chính vì thế mà chọn quà tặng sự kiện ra sao, chọn như thế nào cần được tìm hiểu và lên kế hoạch đầy đủ. 

Trong bài viết này, hãy cùng CHUS điểm qua những lỗi thường gặp khi chọn quà tặng sự kiện mà nếu không cẩn thận có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh doanh nghiệp. Không chỉ đối với người chủ doanh nghiệp mà những người phụ trách làm sự kiện, làm truyền thông rất cần nắm bắt.

Chọn quà tặng sự kiện thích hợp sẽ tạo dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp 

Chọn quà tặng sự kiện thích hợp sẽ tạo dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp 

1. Chọn quà sự kiện không đúng đối tượng

Khi chọn quà tặng sự kiện hay các món quà door gift, chủ doanh nghiệp hay người phụ trách tổ chức sự kiện cần nắm rõ khách mời là ai và khách hàng doanh nghiệp hướng tới là gì. 

Người được mời đến sự kiện có thể không phải là người tiêu thụ sản phẩm chính nhưng họ có sức ảnh hưởng đến quyết định mua hàng (Ví dụ: nhà báo, KOL, KOC,...). Ngược lại, người dùng sản phẩm thông thường không phải người được mời đến sự kiện để quảng bá nhưng họ lại chính là đối tượng mà doanh nghiệp muốn bán hàng cho. Lỗi không hiểu rõ mình đang giới thiệu sản phẩm sẽ khiến món quà tặng không phù hợp, thậm chí là tạo ấn tượng xấu. 

Khắc phục: Tìm hiểu rõ tệp khách hàng doanh nghiệp hướng đến và những người đến sự kiện. Nếu cả hai đối tượng đều có mặt tại sự kiện, hãy tìm điểm chung để từ đó chọn được quà tặng thích hợp nhất. 

Chọn quà tặng sự kiện không phù hợp là lỗi thường gặp 

Chọn quà tặng sự kiện không phù hợp là lỗi thường gặp 

2. Chọn quà không gắn liền với hình ảnh doanh nghiệp, sự kiện

Các doanh nghiệp nên tận dụng món quà tặng tại sự kiện để thể hiện tinh thần và tinh chất của doanh nghiệp sẽ tạo hiệu ứng tốt trong mắt khách hàng. Bạn sẽ không thể khiến người khác tin vào sản phẩm của mình nếu công ty bạn hướng đến sản xuất bền vững nhưng lại sử dụng nylon; hay việc đơn vị chuyên bán đồ tập thể thao nhưng tặng quà là tranh ảnh. 

Khắc phục: Chọn quà tặng sao cho thể hiện được linh hồn của sản phẩm/doanh nghiệp, đảm bảo tính nhất quán giữa món quà và hình ảnh doanh nghiệp. 

>>> Tham khảo thêm: Quà tặng doanh nghiệp là gì? Vì sao các công ty cần đầu tư vào quà tặng?

3. Chọn quà quá chung chung, điểm nhấn

Những món quà chung chung như lịch để bàn, sổ tay in logo doanh nghiệp,... sẽ khó gây ấn tượng với người nhận quà. Việc lựa chọn quà tặng an toàn là một lỗi thường gặp ở các doanh nghiệp lâu năm, không muốn mạo hiểm nhưng điều này cũng vô tình khiến hình ảnh doanh nghiệp tại sự kiện bị mờ nhạt, ít người nhớ tới. 

Khắc phục: 

- Thu thập dữ liệu khách hàng và dành thời gian tìm hiểu xu hướng quà tặng doanh nghiệp nhiều người yêu thích để ứng dụng vào quà tặng 

- Đề cao yếu tố sáng tạo, khác biệt nhưng vẫn cần đảm bảo không đi lệch với định hướng doanh nghiệp

4. Ưu tiên số lượng hơn chất lượng

Doanh nghiệp muốn mở sự kiện quy mô lớn nên cần số lượng quà tặng lớn mà bỏ qua tính “niche” của quà tặng; hoặc vì hạn chế ngân sách nên chọn sản phẩm chưa đủ chất lượng. Đây chính là một trong những sai lầm lớn khiến các công ty, tổ chức mất điểm trầm trọng trong mắt khách hàng, đối tác lâu năm cũng như tệp khách hàng mới.

Khắc phục: 

- Hãy đầu tư vào những món quà có chất lượng tốt, từ chất liệu đến thiết kế để đảm bảo yếu tố gây ấn tượng nhưng vẫn gắn liền với doanh nghiệp và có giá trị sử dụng

- Cân đối quy mô sự kiện và ngân sách phù hợp để đảm bảo chất lượng quà tặng

>>> Tham khảo thêm: Làm sao để chọn quà tặng doanh nghiệp theo ngân sách & đối tượng?

5. Chọn quà tặng nặng, cồng kềnh, khó di chuyển

Điều doanh nghiệp cần là người nhận quà nhớ về họ sau khi sự kiện diễn ra, tức là khi đã về nhà. Quà tặng quá nặng và cồng kềnh, lại khó di chuyển là điểm trừ lớn trong mắt khách hàng. 

Khắc phục: Thiết kế của món quà nên được cân nhắc về kích thước, cân nặng sao cho người dự sự kiện dễ mang quà về

Ưu tiên chọn quà sự kiện gọn nhẹ

Ưu tiên chọn quà sự kiện gọn nhẹ

6. Thời điểm tặng quà không phù hợp

Thời điểm tặng quà trong sự kiện cũng rất quan trọng nhưng lại bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Quà tặng quá sớm sẽ khó để người tham dự nhớ đến kết thúc; tặng quà khi sự kiện đang diễn ra lại dẫn đến sự mất tập trung; còn tặng quà cuối sự kiện có rủi ro sẽ không tạo dấu ấn nếu như quà tặng không đủ ấn tượng. 

Khắc phục: 

- Lập kế hoạch lịch trình sự kiện thật kỹ lưỡng để chọn ra thời điểm tặng quà dễ tạo ấn tượng nhất

- Khéo léo lồng ghép việc tặng quà như một phần của sự kiện, chẳng hạn như mini game trúng thưởng, đố vui thắng giải, v.v. thay vì chỉ là một món quà để mang về

7. Món quà không có thông điệp để mọi người lan toả

Món quà ấn tượng thôi chưa đủ, người tổ chức sự kiện cần đến sự bàn luận của đám đông. Giữa thời đại mà thông tin được lan truyền chỉ bằng một bài đăng trên mạng xã hội, một món quà thú vị đủ để người tham dự chia sẻ không chỉ quảng bá miễn phí cho doanh nghiệp mà còn tạo sự tò mò cho những ai không biết hay chưa biết về sự kiện. 

Khắc phục:

- Chọn một thông điệp, ý nghĩa rõ ràng thể hiện được tính chất của sự kiện cho món quà để người quả hiểu “Vì sao mình được tặng cái này?”

- Gắn kèm 1 card ngắn hoặc QR code dẫn đến trang web về câu chuyện thương hiệu hoặc ý nghĩa món quà 

- Thêm yếu tố ưu đãi, đặc quyền nào đó khi chia sẻ để khuyến khích người đến dự sự kiện chia sẻ

- Để tránh việc khách hàng không biết chia sẻ gì trên mạng xã hội, hãy đưa thêm gợi ý caption chia sẻ + tặng quà nhỏ nếu khách đăng ảnh quà với #hashtag sự kiện.

>>> Tham khảo thêm: Quà tặng sự kiện: Làm sao để chọn door gift ấn tượng & hữu ích?

Kết

Việc lựa chọn "quà tặng sự kiện" là một nghệ thuật. Hãy tránh những lỗi thường gặp trên để ghi điểm tuyệt đối với khách mời và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn. CHUS hy vọng bài viết này đã cung cấp thông tin cần thiết giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn quà tặng sự kiện cho doanh nghiệp thích hợp. 

Nếu bạn đang tìm kiếm quà sự kiện cho doanh nghiệp, ghé ngay CHUS – nơi quy tụ hơn 250+ nhà bán hàng Việt, mang đến hàng trăm lựa chọn quà tặng sự kiện chất lượng cao, độc đáo và đậm bản sắc Việt.