Chuyến đi bí mật của Jimin, Jungkook BTS đến Đà Nẵng cuối tháng 6 đã gây sốt mạng xã hội, đồng thời phản ánh xu hướng du lịch "nóng" của người Hàn - 1,3 triệu lượt khách Hàn đến Việt Nam chỉ riêng quý I/2025, chiếm tới 30% tổng khách quốc tế.

Sự thật bất ngờ: đặc sản Việt Nam lại "trúng tim" người Hàn không chỉ vì chi phí hợp lý, mà còn vì sự kết hợp độc đáo giữa "quen mà lạ", đủ thân thuộc để dễ tiếp cận nhưng vẫn đủ khác biệt để tạo cảm giác khám phá mới.

Cùng CHUS khám phá sâu hơn về sự yêu thích này và tìm ra bí mật để chinh phục du khách Hàn Quốc nhé!

Jimin, Jungkook BTS có đến Đà Nẵng thật không?

Có, vào cuối tháng 6 vừa qua hai thành viên của nhóm nhạc đình đám này đã có một chuyến đi tại Đà Nẵng, Việt Nam

1. Jimin, Jungkook BTS đến Đà Nẵng gây sốt cộng đồng mạng.

Jimin, Jungkook, BTS Đà Nẵng đã trở thành từ khóa hot nhất mạng xã hội Việt Nam trong những ngày cuối tháng 6. Hai thành viên BTS đã có chuyến đi từ ngày 25-27/6, đánh dấu chuyến xuất ngoại đầu tiên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào ngày 11/6/2025.

Jimin, Jungkook xuất hiện ở Đà Nẵng, Hội An (Ảnh: Internet)

Jimin, Jungkook xuất hiện ở Đà Nẵng, Hội An (Ảnh: Internet)

Điều đặc biệt là toàn bộ lịch trình được giữ kín tuyệt đối. Tuy nhiên, qua một số hình ảnh rò rỉ thì  Jimin, Jungkook đã thăm chợ địa phương, dạo bộ phố cổ Hội An và thưởng thức bình minh Đà Nẵng với sự hộ tống nghiêm ngặt của đội ngũ bảo vệ và cameraman chuyên nghiệp. Tuy có một vài fan hâm mộ cố tình “leak” hình ảnh sớm gây ra nhiều phản ứng trái chiều thì sau cùng cả hai cũng đã có một chuyến đi khá hấp dẫn tại Việt Nam.

Hai sao nam Jimin, Jungkook BTS trên bãi biển vào sáng sớm (Ảnh: Internet)

Hai sao nam Jimin, Jungkook BTS trên bãi biển vào sáng sớm (Ảnh: Internet)

2. Làn sóng sao Hàn đến Việt Nam 2025

Chỉ trong nửa đầu năm 2025, nhiều ngôi sao Hàn đã đến Việt Nam với mục đích kết hợp giữa biểu diễn và nghỉ dưỡng:

  • Kihyun (MONSTA X) tham dự sự kiện giao lưu văn hóa tại Hà Nội vào 22/6, sau đó khám phá ẩm thực đường phố và các địa điểm thư giãn trong thành phố.
  • Apink & 2NE1 cùng BABYMONSTER đã có đêm nhạc Welcome Back Tour tại TP.HCM vào 15-16/2, kết hợp với việc khám phá không gian mua sắm và ẩm thực sầm uất của thành phố.
  • G-Dragon (BIGBANG) thổi bùng Hà Nội với đêm nhạc "The Spark K-Star" tại Mỹ Đình ngày 21/6, đồng thời tận hưởng trải nghiệm spa, ẩm thực và mua sắm.

Ảnh 03. G-Dragon khuấy đảo Hà Nội vào ngày 21/6 vừa qua (Ảnh: Internet)

G-Dragon khuấy đảo Hà Nội vào ngày 21/6 vừa qua (Ảnh: Internet)

Điểm chung của các chuyến đi này là sự kết hợp thông minh giữa công việc và trải nghiệm văn hóa, khiến Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho người Hàn Quốc du lịch ở Việt Nam.

Việt Nam - điểm đến yêu thích của người Hàn Quốc

Hãy cùng nhìn vào những con số ấn tượng này để hiểu rõ mức độ khách Hàn thích Việt Nam:

Theo thống kê đáng chú ý về du lịch Hàn-Việt trong năm 2025 từ Vnexpress:

  • Quý I/2025: 1,3 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam
  • Chiếm 30% tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam
  • Dự kiến cả năm 2025: 5 triệu lượt khách, tăng 11% so với 2024
  • Việt Nam là điểm đến số 1 Đông Nam Á của người Hàn trong 3 năm liên tiếp

Ảnh 04. Lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam không ngường tăng nhanh

Lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam không ngường tăng nhanh

Vì sao người Hàn yêu thích đến Việt Nam?

1. Yếu tố địa lý và chính sách

  • Khoảng cách vừa phải: Chỉ 4-5 giờ bay từ Seoul đến Hà Nội/TP.HCM tạo cảm giác "gần nhà" nhưng vẫn đủ xa để có trải nghiệm mới lạ.
  • Chính sách thông thoáng: Miễn visa 90 ngày giúp người Hàn dễ dàng lên kế hoạch du lịch mà không phải lo lắng về thủ tục phức tạp. (Theo ông David Y đăng tải trên Linkedin)

2. Yếu tố kinh tế thông minh

Với cùng số tiền đi du lịch nội địa Hàn Quốc, họ có thể có trải nghiệm cao cấp hơn tại Việt Nam. 1 won Hàn có giá khoảng 18-20 VND tạo cảm giác “nhẹ nhõm” hơn khi mua sắm và ăn uống.

3. Yếu tố văn hóa

Người Hàn Quốc cảm thấy quen thuộc với nhiều giá trị văn hóa Việt Nam như tôn trọng người lớn tuổi, tinh thần gia đình, và cách thể hiện lòng hiếu khách.

Ảnh 05. Khách Hàn Quốc đến Việt Nam vì sự tiện lợi và nhiều nét tương đồng.

Khách Hàn Quốc đến Việt Nam vì sự tiện lợi và nhiều nét tương đồng.

Vì sao đặc sản, quà Việt lại được người Hàn yêu thích?

1. Cảm giác “quen mà lạ”

Cả hai nền văn hóa đều dùng đũa, gạo làm thực phẩm chủ đạo, điều này mang lại cảm giác thân thuộc, dễ hòa nhập khi người Hàn đến Việt Nam .

Nhưng thú vị là đặc sản Việt ại có đủ sự khác biệt, như phở, bánh mì, café để khơi gợi cảm giác “khám phá văn hóa mới”, khiến trải nghiệm mang tính văn hóa đậm nét Đông – Nam Á nhưng vẫn đầy màu sắc Việt.

Ảnh 06. Món ăn Việt Nam được khách Hàn quốc thích thú

Món ăn Việt Nam được khách Hàn quốc thích thú

2. Văn hóa chia sẻ

Người Hàn rất coi trọng việc mang quà về tặng gia đình, đồng nghiệp, và những món quà vừa đẹp, vừa dễ dùng như snack, mắm, dầu dừa, cà phê... là lựa chọn “chuẩn mực” làm quà cư xử xã giao .

Họ thích “khoe” trải nghiệm ẩm thực – đặc sản như phở – trên mạng xã hội; món quà không chỉ vật chất mà còn mang thông điệp văn hóa, sự chia sẻ.

3. Chi phí hợp lý, giá trị cao

So với Thái, Malaysia, chi phí tại Việt Nam rẻ hơn, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố trải nghiệm, thật sự là điểm cộng lớn.

Một chia sẻ từ du khách Oh Min Seok với báo Vnexpress có tâm sự rằng: “Du lịch Việt Nam rẻ hơn nhiều so với các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan và Malaysia. Chi phí cho kỳ nghỉ 5 ngày ở Kuala Lumpur gấp đôi so với ở TP.HCM”

Ảnh 07. Du lịch Việt Nam mang đến trải nghiệm thú vị mà không quá đắt đỏ

Du lịch Việt Nam mang đến trải nghiệm thú vị mà không quá đắt đỏ

5. “Holiday experience” – sự kết hợp giữa nghỉ dưỡng và khám phá

Điều thú vị là các đặc sản Việt Nam hay quà lưu niệm Việt Nam được học chọn mua thường đi kèm những đêm nghỉ tại resort, bãi biển Đà Nẵng, Phu Quoc – tạo nên combo “thưởng thức – mang về” đầy ấn tượng. Theo đó, Du khách Hàn tới đây vừa nghỉ dưỡng và vẫn đủ đầy khám phá. Khoi đó, món quà đặc sản là phần kết nối cảm xúc, như một dấu ấn tinh thần để họ mang trở về từ chuyến đi.

4. Sự độc đáo

Người Hàn đánh giá cao những món quà thể hiện sự tỉ mỉ, công phu trong khâu chế tác. Đây chính là lý do đặc sản Việt tặng người nước ngoài như tranh sơn mài, đồ gốm thủ công lại được họ yêu thích.

Chẳng hạn, khi mua một chiếc nón lá, người Hàn không chỉ quan tâm đến vẻ đẹp mà còn muốn biết nó được làm từ lá nào, mất bao lâu để hoàn thiện, và ý nghĩa văn hóa của nó. Những điều này, sản phẩm thủ công Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng.

Ảnh 08. Sự độc đáo của sản phẩm Việt khiến bao du khách Hàn xiêu lòng

Hành vi du lịch của khách Hàn khi đến Việt Nam

1. Mua sắm tập trung (tour hoặc nhóm)

Khách Hàn Quốc thường đi theo nhóm, có thể là bạn bè hoặc cả gia đình cùng nhau. Vì thế, một khi đã thật sự thu hút, họ thường mua với số lượng rất nhiều.

2.Tìm thương hiệu Hàn trong Việt Nam

Ảnh hưởng từ làn sóng Hallyu, người Hàn vốn có lòng tự tôn dân tộc rất cao. Vì thế, họ có xu hướng ủng hộ các cửa hàng có hỗ trợ tiếng Hàn, niềm tin vào thương hiệu thân quen, và cảm giác an tâm như ở nhà. Dù vậy, họ vẫn sẵn sàng hòa nhập, miễn là trải nghiệm đủ ấn tượng.

3. Chọn món đặc sản Việt phù hợp “quà tặng xã giao”

Đó tức là những sản phẩm nhỏ gọn, dễ mang về và thường là các món thức ăn nhanh. Điển hình là các món snack bánh trái, cà phê, kẹo mứt Việt Nam thường được khách Hàn Quốc về văn phòng và dành tặng dịp kết thúc kỳ nghỉ. 

>>> Đọc thêm: Tặng quà Việt Nam cho người Hàn Quốc: Lưu ý, kiêng kỵ, gợi ý

Ảnh 09. Khách hàng thường tìm kiếm những món quà nhỏ gọn sau mỗi chuyến đi

Khách hàng thường tìm kiếm những món quà nhỏ gọn sau mỗi chuyến đi

4. Phân bố chi tiêu rõ ràng

Theo một khảo sát từ Vietnamnews, hành vi du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thường rất rõ ràng, chi tiêu có tính toán. Con số được thống kê ra là:

  • 21 % cho lưu trú
  • 17 % cho ăn uống
  • Phần còn lại cho quà, mua sắm & giải trí

Có thể thấy, trải nghiệm đặc sản, quà tặng thật sự là một điều họ cực kì say mê ở Việt Nam

Gợi ý quà cho người Hàn từ trái tim Việt Nam

Nhóm 1: Sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa

  • Cà phê Việt Nam: Được coi là hương vị độc đáo mà ai cũng say mê
  • Tranh sơn mài: Nghệ thuật không tìm thấy ở bất kỳ đâu khác
  • Gốm sứ: Biểu tượng cho sự tỉ mỉ, nét đặc sắc của nghệ thuật Việt Nam.

Nhóm 2: Sản phẩm có tác dụng chăm sóc sức khỏe

Ảnh 10. Trải nghiệm nhẹ nhàng, tinh tế giúp ghi điểm với khách Hàn

Trải nghiệm nhẹ nhàng, tinh tế giúp ghi điểm với khách Hàn

Nhóm 3: Sản phẩm thủ công có thể cá nhân hóa

Quà tặng cá nhân hóa là nhóm sản phẩm "vàng" vì kết hợp được tính độc đáo, chất lượng và sự cá nhân hóa mà người Hàn đặc biệt trân trọng.

Ảnh 11. Cá nhân hóa nên là ưu tiên hàng đầu khi tìm quà cho người Hàn

Cá nhân hóa nên là ưu tiên hàng đầu khi tìm quà cho người Hàn

>>> Đọc thêm: Xem ngay 8 món quà Việt Nam được người Hàn Quốc yêu thích nhất (P1)

Lời kết

Chuyến ghé thăm Đà Nẵng của Jimin và Jungkook (BTS) không chỉ khiến người hâm mộ phấn khích, mà còn một lần nữa khẳng định sức hút đặc biệt của Việt Nam trong mắt người Hàn.

Sự yêu thích của du khách Hàn dành cho đặc sản và quà lưu niệm Việt vốn bắt nguồn từ chính trải nghiệm họ có được: chân thật, tinh tế và mang đậm bản sắc. Khi ta hiểu rõ điều đó, việc chọn một món quà “chạm đúng cảm xúc” với người Hàn sẽ trở nên đơn giản và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Khám phá thêm nhiều món quà Việt Nam để tặng người Hàn tại CHUS – nơi kết nối bạn với tinh hoa của người nghệ nhân Việt.

FAQ

  • Người Hàn thích Việt Nam ở điểm nào?
  • Địa điểm nào ở Việt Nam thu hút du khách Hàn Quốc nhất?
  • Người Hàn thích ăn món nào ở Việt Nam?
  • Những sao Hàn nào đã đến Việt Nam biểu diễn?
  • Jimin và Jungkook (BTS) có đến Việt Nam thật không?